Tổng hợp những món đồ ăn vặt cho bé

Đã là trẻ em thì bé nào cũng mê ăn vặt. Những bữa ăn nhẹ vào buổi xế chiều hay buổi tối sau giờ cơm lúc nào cũng luôn được đón nhận hết sức nhiệt tình. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo không nên cho trẻ em ăn quá nhiều đồ ăn vặt chiên rán vì dầu mỡ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ. Nếu các bậc phụ huynh vẫn còn băn khoăn rằng liệu có món đồ ăn vặt cho bé nào có thể đáp ứng nhu cầu của trẻ mà vẫn giúp cho trẻ gia tăng sức khỏe thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Kyotosho tìm hiểu về một vài món đồ ăn vặt cho bé dưới đây.

Phô mai

Tổng hợp những món đồ ăn vặt cho bé

Phô mai là món ăn vặt được nhiều trẻ em yêu thích. Phô mai có vẻ ngoài mềm dẻo do được chế biến từ sữa như sữa bò, sữa dê, sau đó được kết đông và lên men tự nhiên. Vậy nên, phô mai được coi là một trong những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao dành cho trẻ em và được viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyên dùng. Cho bé ăn vặt phô mai còn giúp cải thiện chiều cao của trẻ nhỏ bởi hàm lượng canxi cao gấp 3 đến 6 lần so với các sản phẩm khác từ sữa. 

Sữa chua 

Tổng hợp những món đồ ăn vặt cho bé

Sữa chua cũng là một món ăn vặt bổ dưỡng cho bé. Trong sữa chua có chứa các vi sinh vật sống được gọi là men vi sinh giúp cân bằng hệ tiêu hóa rất tốt. Cho bé ăn sữa chua hằng ngày giúp điều hòa hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ, bên cạnh đó còn làm giảm thiểu tình trạng tiêu chảy và táo bón. Bất cứ thời điểm nào, cha mẹ cũng có thể cho con ăn sữa chua. Bên cạnh cách ăn sữa chua thông thường, bạn có thể cho bé ăn sữa chua trộn chung với các loại trái cây như thanh long, chuối, kiwi, dưa hấu,... đẩy mạnh khả năng miễn dịch của trẻ. Tuy nhiên, cha mẹ cũng cần lưu ý rằng, dù sữa chua là món ăn vặt có lợi cho tiêu hóa của trẻ, song chúng ta cũng chỉ nên cho trẻ ăn từ 1-2 lần một ngày. 

Xem thêm: Bật mí bí quyết chăm sóc răng miệng vô cùng hiệu quả

Bơ đậu phộng 

Tổng hợp những món đồ ăn vặt cho bé

Bơ đậu phộng là nguyên liệu rất phổ biến trong các bữa ăn ở châu Âu. Tại Việt Nam, bơ đậu phộng dù chỉ được xem là món ăn vặt song cũng được rất nhiều các bạn nhỏ yêu thích. Bơ đậu phộng có vị béo và vô cùng tiện dụng nên thường được ăn chung với bánh mì sandwich. Trong thành phần của bơ đậu phộng có chứa rất nhiều protein và chất xơ, cung cấp nhiều năng lượng, đảm bảo cho trẻ chất dinh dưỡng cần thiết sau một ngày dài vận động. Không những vậy, bơ đậu phộng còn chứa một hàm lượng vitamin E rất cao và cung cấp chất chống oxy hóa hiệu quả cho các dây thần kinh. Tuy nhiên, cha mẹ cũng cần lưu ý rằng chỉ nên dùng bơ đậu phộng khi trẻ trên 1 tuổi để đảm bảo rằng bé không có bất kỳ dấu hiệu dị ứng nào với loại thực phẩm này. 

Trứng 

Tổng hợp những món đồ ăn vặt cho bé

Trứng không chỉ được sử dụng như món ăn chính mà còn được chế biến thành rất nhiều món ăn vặt khác nhau cho bé. Khi cho bé ăn trứng, bạn nên khuyến khích bé ăn khi còn nóng, để lâu mất đi chất dinh dưỡng và bị tanh. Trong trứng có chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho trẻ em như cholesterol, chất béo và các dinh dưỡng khác như sắt, kẽm, đồng, canxi,... Những chất ấy sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình phát triển trí não của bé. 

Xem thêm: Có nên chọn mua áo chống nắng cho bé?

Khoai lang

Tổng hợp những món đồ ăn vặt cho bé

Dù là thức ăn tinh bột song khoai lang cũng được chế biến nhiều món ăn vặt cho bé. Trong khoai lang có chứa hàm lượng vitamin A rất lớn, vitamin B6,... Tất cả các vi chất này đều vô cùng cần thiết cho quá trình phát triển toàn diện của trẻ. Đối với những bé không thích ăn khoai lang luộc hay nướng, các mẹ có thể cân nhắc làm bánh khoai lang chiên hoặc khoai lang kén cho các bé yêu. Ăn nhiều khoai lang sẽ giúp bé có được mắt sáng, dáng cao, phát triển trí não, hệ thần kinh vượt trội. 

Bánh nướng rau củ 

Tổng hợp những món đồ ăn vặt cho bé

Nếu chỉ kể sơ qua về các món ăn vặt trẻ em yêu thích, thật khó lòng bỏ qua cái tên “bánh nướng rau củ”. Với nguyên liệu chính chỉ từ những rau thông thường như cà rốt, bắp cải,... việc biến tấu đi một chút lại khiến bé hứng thú hơn rất nhiều. Đối với những bé kén ăn rau, việc làm những chiếc bánh rau củ để thay thế cho lượng rau trong bữa ăn hàng ngày chính là giải pháp cứu nguy cho mẹ khỏi nỗi lo bé bị táo bón, thiếu chất. 

Xem thêm: Tổng hợp các đồ dùng thông minh nhà bếp

Ngũ cốc 

Tổng hợp những món đồ ăn vặt cho bé

Nhân vật được nhắc trong top các món đồ ăn vặt cho bé đó chính là ngũ cốc. Một chén ngũ cốc ăn kèm cùng với sữa tươi, sữa chua và trái cây tươi sẽ dễ dàng làm thỏa mãn vị giác hiếu kỳ của các bé. Những loại hạt trong ngũ cốc cung cấp một lượng lớn chất xơ tự nhiên, là nguồn năng lượng tích cực, vừa ngon miệng, vừa dễ tiêu hóa và hấp thụ. 

Sinh tố trái cây 

Tổng hợp những món đồ ăn vặt cho bé

Sinh tố trái cây là một món ăn đơn giản mà người lớn hay trẻ nhỏ đều ưa thích. Thay vì ăn những loại đồ ăn vặt đóng hộp hay chiên rán nhiều lần qua dầu mỡ, mẹ có thể kết hợp nhiều loại hoa quả với nhau để kích thích vị giác của trẻ, đặc biệt là những trẻ mới tập ăn dặm. Có thể khẳng định rằng, không một loại thức ăn nào có thể cung cấp lượng vitamin C và chất xơ dồi dào cho trẻ như các loại hoa quả tươi. 

Xem thêm: Tổng hợp các sản phẩm đồ ăn cho bé tại Kyotosho

Tại Kyotosho, chúng tôi với nhiều sản phẩm đồ ăn vặt cho bé vô cùng đa dạng mà các mẹ có thể tham khảo. Hãy đến ngay với cửa hàng để chọn mua và hưởng ưu đãi tốt nhất trong thời gian này nhé.