Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mà bạn cần biết

Làn da dầu thường có nhiều vấn đề như: dầu nhờn tiết ra quá nhiều gây bí bách, khó chịu; lỗ chân lông to, thậm chí mụn cũng thường xuyên xuất hiện. Vậy đâu là sữa rửa mặt cho da dầu bạn nên sử dụng? Bài viết dưới đây, KYOTOSHO sẽ chia sẻ cho bạn tiêu chí chọn sữa rửa mặt cho da dầu tốt nhất hiện nay. Hãy cũng theo dõi nhé!

1. Đặc điểm của da dầu

Da dầu sẽ có có những đặc điểm nổi bật như sau:

- Da lúc nào cũng trong tình trạng căng bóng, thậm chí có thể xuất hiện nhiều mụn trứng cá trên bề mặt, mụn ẩn... Da dầu rất dễ bám bụi bẩn, bởi da tiết nhiều chất nhờn kể cả khi bạn không đi ra đường.

- Da dầu thường đổ dầu nhờn nhiều nhiều nhất vào những ngày nắng nóng. Điều này làm cho lỗ chân lông to, gây tình trạng ứ đọng dưới lỗ chân lông. Từ đó khiến cho da trở nên sần sùi và xuất hiện mụn đầu đen cũng với các khuyết điểm khác trên da mặt.

- Da dầu có thể do di truyền hoặc do tâm sinh lý, ăn uống không điều độ, khí hậu, stress, căng thẳng, mệt mỏi... khiến da tiết nhiều chất nhờn hơn.

- Vì da nhờn dầu nên sẽ có nhiều độ ẩm, khiến cho tốc độ lão hoá da chậm hơn so với các loại khác như: da khô, da mụn,...

Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mà bạn cần biết

2. Lợi ích khi sử dụng sữa rửa mặt dành cho da dầu

Đối với những làn da dầu, sữa rửa mặt có vai trò rất vô cùng quan trọng trong việc làm sạch và chăm sóc da. Dưới đây là một số lợi ích mà sữa rửa mặt mang lại cho da dầu nếu được sử dụng hàng ngày:

Loại bỏ tạp chất và bụi bẩn trên bề mặt da dầu

Da dầu có chứa rất nhiều bã nhờn và nó được tích tụ sâu trong lỗ chân lông. Do đó, để loại bỏ hoàn toàn tạp chất và bụi bẩn, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu ít nhất 2 lần trong ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Sữa rửa mặt cho da dầu sẽ giúp bạn làm sạch bụi bản từ sâu bên trong lỗ chân lông, giúp làn da luôn được thông thoáng và sạch sẽ.

Hạn chế các nguy cơ mụn "xuất hiện"

Nguyên nhân chủ yếu làm cho da dầu dễ nổi mụn là do lỗ chân lông chứa quá nhiều bã nhờn và bụi bẩn. Từ đó gây ra tình trạng bí tắc cũng như viêm nhiễm. Vì vậy việc sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu hàng ngày thì sẽ giúp banj khắc phục được tình trạng trên. Một làn da sạch, thông thoáng, không còn tạp chất và bụi bẩn sẽ giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ mụn "xuất hiện", mang đến làn da trắng sáng, mịn màng.

Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mà bạn cần biết

SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT NEUTROGENA TINH CHẤT NGHỆ 150ML

Cân bằng độ ẩm và bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da

Bên cạnh tác dụng làm sạch da, sữa rửa mặt cho da dầu còn giúp cân bằng độ ẩm và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da. Bởi, hiện này các sản phẩm sữa rửa mặt cho da dầu đã được nhà sản xuất bổ sung vào thành phần với nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu nuôi dưỡng da. Do vậy, sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày sẽ giúp làn da dầu của bạn thêm chắc khỏe và sáng mịn.

Hỗ trợ da dầu hấp thu các dưỡng chất tốt hơn

Một làn da nhờn rít với các lỗ chân lông bị bí tắc, sẽ không chỉ bị nổi mụn, viêm nhiễm mà còn không thể hấp thu được dưỡng chất. Nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt dành cho da dầu hàng ngày thì sẽ loại bỏ hết các tạp chất và bụi bẩn tích tụ trên da. Từ đó, lỗ chân lông được thông thoáng, nên các dưỡng chất từ các các sản phẩm chăm sóc da được hấp thu tốt hơn. 

Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mà bạn cần biết

Làm trắng da

Làn da được làm sạch, loại bỏ hết tạp chất và bụi bẩn thì chắc chắn sẽ khỏe đẹp và sáng mịn hơn rất nhiều. Nhiều loại sữa rửa mặt dành cho da dầu trên thị trường hiện nay còn có thêm thành phần chăm sóc da, nên nó cho công dụng làm mờ vết thâm nám và bổ sung dưỡng chất thiết yếu giúp da trắng sáng hơn.

Xem thêm: Gợi ý top 4 nước hoa hồng trị mụn tốt nhất hiện nay

3. Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu

Ưu tiên lựa chọn sữa rửa mặt chính hãng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sữa rửa mặt không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, kém chất lượng. Nếu bạn không tỉnh táo và tìm hiểu kỹ càng, thì rất có thể bạn sẽ mua nhầm phải hàng giả, hàng nhái. Do đó khi lựa chọn mỹ phẩm nói chung hay sữa rửa mặt cho da dầu nói riêng, bạn hãy nên cân nhắc một số lưu ý dưới đây:

  • Cần hiểu rõ ràng về tình trạng làn da của mình để chọn mua sản phẩm sao cho phù hợp.
  • Chọn mua các sản phẩm tại những địa chỉ uy tín, trang web và các cửa hàng uy tín.
  • Nên tham khảo đánh giá của những khách hàng đã mua trước đó, để cân nhắc và có cái nhìn khách quan về sản phẩm. Đặc biệt, nếu bạn mua các sản phẩm làm sạch như: sữa rửa mặt, tẩy trang, hay các sản phẩm skincare online khác. Thì nên tham khảo đánh giá, review của các khách hàng cũ nói gì về sản phẩm đó nhé.

Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mà bạn cần biết

SỮA RỬA MẶT PERFECT WHIP 150G 3404

Chọn sữa rửa mặt có độ pH phù hợp cho da dầu

Với làn da dầu thì độ pH trong sữa rửa mặt là bao nhiêu thì phù hợp? Độ pH là viết tắt của cụm từ Potential Hydrogen, là độ axit hay kiềm của một chất nào đó. Độ pH có chỉ số từ 0 - 14. Bất kỳ chất nào có độ pH < 7 thì được xem là có tính axit, pH > 7 là tính kiềm, còn độ pH = 7 là trung tính.

Trong khi đó, độ pH lý tưởng cho da là từ 4.5 - 6.5. Khi da ở độ pH lý tưởng thì sẽ khỏe mạnh và được nuôi dưỡng tốt hơn. Đồng thời cũng ngăn chặn được các tác hại của vi khuẩn trong môi trường. Và mỗi một sản phẩm mỹ phẩm của các thương hiệu nổi tiếng đều có ghi rõ độ pH phù hợp cho da. Bạn có thể tham khảo trên các website của các nhãn hàng hoặc tự kiểm tra độ pH có trong sản phẩm.

Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mà bạn cần biết

SỬA RỬA MẶT TẨY TRANG MUJI GEL CLEANSING 200G

Ưu tiên sữa sửa mặt có dạng bọt, hoặc dạng gel

Sữa rửa mặt có nhiều dạng khác nhau, và mỗi loại sẽ phù hợp với từng loại da. Một số dạng cơ bản của sữa rửa mặt như là: dạng dầu, dạng kem, dạng sữa, dạng gel, dạng bọt.

Với những bạn có làn da dầu, tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, thì có thể sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt (foaming cleanser). Bởi những thành phần có trong sửa rửa mặt loại này như surfactants sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh và hiệu quả lớp dầu nhờn trên da. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt dạng gel cũng được khá nhiều bạn nữ lựa chọn.

Một điều lưu ý là khi sở hữu làn da dầu, bạn không nên chọn sữa rửa mặt dạng cục xà bông. Bởi nó có thể khiến cho da bị khô quá mức, và rất dễ nổi mụn.

Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mà bạn cần biết

SỮA RỬA MẶT AHA

Các thành phần nên có trong sữa rửa mặt cho da dầu

Khi có làn da dầu, bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt có thành phần oil-free (không chứa dầu) và có khả năng loại bỏ cũng như có khả năng kiểm soát lượng dầu nhờn cho da.

Một số thành phần thường được sử dụng trong sữa rửa mặt cho da dầu như là: BHA, AHA, hyaluronic, hay thành phần đất sét,… Các thành phần này có khả năng thấm hút dầu thừa, kháng khuẩn và ngừa mụn hiệu quả cho da.

  • AHA: Đây là một thành phần có công dụng chống lão hóa, và cải thiện hiệu quả làn da.
  • BHA: Giúp da kháng khuẩn và làm sạch dầu nhờn tốt mà không gây khô da.
  • Glycerin và Hyaluronic: Hai thành phần này thường được sử dụng trong các sản phẩm dưỡng ẩm cho da.
  • Còn thành phần đất sét sẽ giúp hút nhờn cho da một cách dịu nhẹ , đồng thời loại bỏ các bụi bẩn một cách hiệu quả.

Với làn da dầu bạn nên hạn chế sử dụng những loại sữa rửa mặt có hạt. Bởi dòng sản phẩm này sẽ có thể làm tổn thương da hay kích thích các tuyến nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn.

Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mà bạn cần biết

SỮA RỬA MẶT HADALABO TUÝP 100G TRẮNG

4. Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu

Để việc chăm sóc da dầu trở nên tốt hơn, thì các bạn hãy note ngay một số lưu ý sau đây nhé:

  • Không nên sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu quá nhiều lần trong một ngày. Thường chỉ nên dùng 2 lần/ngày, vào sáng sớm và buổi tối trước khi ngủ.
  • Trong quá trình sử dụng sữa rửa mặt, bạn nên massage nhẹ nhàng để tăng hiệu quả của việc làm sạch cũng như chăm sóc da.
  • Không gãi mạnh hoặc kéo căng da mặt, bởi nó sẽ khiến cho làn da bị tổn thương. Đồng thời quá trình lão hóa da cũng sẽ diễn ra nhanh hơn.
  • Bạn có thể sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm để rửa mặt. Tuy nhiên, không nên dùng nước nóng bởi nó khiến da mặt bỏng rát và làm mất đi lớp bảo vệ vốn có trên da.
  • Sữa rửa mặt cho da dầu có thể có khả năng tạo bọt, thế nhưng không nên quá nhiều bọt. Đồng thời không nên sử dụng sản phẩm chứa hạt massage để tránh gây kích ứng da.

Xem thêm: Mặt nạ dưỡng da - sản phẩm không thể thiếu trong qua trình chăm sóc da của chị em

Mong rằng những thông tin mà KYOTOSHO chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da dầu tốt nhất và phù hợp với tài chính của bản thân.