Lưu ý gì khi chọn sữa cho em bé?

Sau khi sinh, những tháng đầu của bé vô cùng quan trọng. Nhiều gia đình rất chú trọng việc chăm sóc con cháu bằng việc sử dụng những sản phẩm tốt của thương hiệu lớn để đảm bảo được an toàn cho bé. Tuy nhiên trong thời gian đầu sau khi sinh, nhiều mẹ gặp phải tình trạng bị tắc, bí sữa,.. không đủ lượng sữa cho bé "ti" bằng sữa mẹ. Đây là nỗi lo lắng chung không chỉ của mẹ, đây còn là nỗi lo của bà nội, bà ngoại khi thấy con mình rơi vào hoàn cảnh này. Nhiều người quyết định thay vì cho em bé ti bằng sữa mẹ, có thể mua sữa cho em bé phù hợp. Vậy cần lưu ý gì khi chọn mua sữa cho bé? Hãy cùng tìm hiểu với Kyotosho kỹ hơn qua bài viết dưới đây để có kinh nghiệm chọn mua sữa cho trẻ tốt nhất nhé.

Chọn sữa cho em bé có thực sự quan trọng không? 

Chọn sữa cho trẻ vô cùng quan trọng. Bên cạnh sữa mẹ, sữa ngoài cũng là sự lựa chọn được ưu tiên. Sữa cho bé hay còn được gọi đến là sữa bột trẻ em. Sản phẩm này được dùng để thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ sơ sinh hoặc với trẻ nhỏ dưới 12 tháng tuổi. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sữa khác nhau có thể kể đến như dạng sữa cô đặc hoặc sữa bột. 

Lưu ý gì khi chọn sữa cho em bé?

Cũng giống như người lớn, cần nạp lượng thức ăn mỗi ngày để nuôi dưỡng bản thân. Trẻ nhỏ cũng vậy, uống sữa giúp trẻ được phát triển toàn diện, giúp cải thiện không chỉ cân nặng mà còn phát triển thêm các chỉ số khác cần thiết. Nhiều bé không hợp với sữa mẹ phải chuyển sang uống sữa ngoài. Thế nên việc ưu tiên lựa chọn các sữa cho em bé cần phải được quan tâm. Theo khuyến cáo của những người có kinh nghiệm, bạn có thể pha lượng sữa cho bé theo lượng trung bình sau: 

- Đối với trẻ từ 0 đến 3 tuần, lượng sữa từ 240-700ml. 

- Đối với trẻ từ 3 tuần đến 3 tháng tuổi, lượng sữa từ 700-950ml.

- Đối với trẻ từ 3 tháng đến 6 tháng, lượng sữa từ 700-950ml.

- Đối với trẻ từ 6 tháng đến 9 tháng, lượng sữa từ 700-950ml. 

- Đối với trẻ từ 9 tháng đến 12 tháng, lượng sữa dao động khoảng 700ml.

Xem thêm: Tổng hợp các sản phẩm sữa cho bé tại Kyotosho

Hướng dẫn cách chọn sữa cho em bé chuẩn nhất

Sữa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Nhiều trẻ có thói quen uống sữa ngoài từ khi còn nhỏ, đến khi trẻ 2 - 3 tuổi vẫn duy trì việc uống sữa. Uống sữa không chỉ giúp cải thiện về cân nặng, nhiều sản phẩm tích hợp giúp phát triển thêm chiều cao và các dưỡng chất cần thiết khác. Hiện có rất nhiều sản phẩm sữa đến từ các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau. Việc này cản trở giúp mẹ bỉm sữa khó tìm được sản phẩm ưng ý, phù hợp. Đặc biệt, phải chọn địa chỉ cung cấp sữa tốt để đảm bảo được an toàn cho trẻ khi sử dụng. Kyotosho đã bán được nhiều sữa cho bé khác nhau cho nhiều khách hàng, với kinh nghiệm của chúng tôi bạn cần nhớ: 

Lựa chọn sữa theo thương hiệu 

Lưu ý gì khi chọn sữa cho em bé?

Làm thế nào để chọn được sản phẩm sữa tốt. Các sản phẩm sữa từ các quốc gia như Úc, Mỹ hay Nhật.. được nhiều gia đình chọn mua. Ngoài ra, các sản phẩm sữa Việt cũng được chọn mua. Tùy vào nhu cầu cũng như tài chính của mỗi người, bạn có thể đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm phù hợp với mình. Tại Kyotosho, bạn có thể tham khảo và lựa chọn các sản phẩm sữa như: Meiji, Morinaga, Glico hay ILDONG...

Xem thêm: Nên lựa chọn bỉm nào tốt nhất cho bé?

Kiểm tra thành phần trong sữa cho em bé

Lưu ý gì khi chọn sữa cho em bé?

Khi chọn mua sữa, bạn cần lựa chọn sữa phù hợp với độ tuổi cũng như cân nặng của bé. Việc chọn mua này phải phù hợp với thể trạng cũng như sức khỏe của bé. Tránh tình trạng trẻ bị dị ứng, phát hiện các biểu hiện như bị nổi mụn hay chứng tiêu chảy hay táo bón. 

Lựa chọn sản phẩm sữa theo tỷ lệ đảm có phù hợp với độ tuổi hay không. Đối với trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi, tỉ lệ đạm tiêu chuẩn được đánh giá trong khoảng từ 11 đến 18%. Đối với trẻ từ 12 đến 36 tháng tuổi, tỉ lệ đạm tiêu chuẩn dao động trong khoảng từ 18 đến 34%. Đây chỉ là mức tương đối nên bạn có thể tham khảo thêm nhé. Ngoài ra, các mẹ bỉm cần lưu ý lựa chọn màu sữa cho bé. Sữa bột chất lượng và là hàng chuẩn chính hãng, màu sắc có màu vàng nhạt, tươi sáng với mùi thơm dễ chịu, có vị ngọt. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể nhờ nhân viên bán hàng tư vấn thêm để hiểu rõ hơn nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn bỉm cho trẻ mà các mẹ cần nhớ

Thời gian đầu đời của bé vô cùng quan trọng. Chính vì thế, bạn cần đặc biệt chú tâm, tìm hiểu kỹ lưỡng và chọn mua những sản phẩm sữa cho em bé tốt nhất. Các sản phẩm hiện được bán rất nhiều trên thị trường, phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng mỗi người sẽ có sự lựa chọn riêng cho mình. Nếu bạn quan tâm và cần tìm các sản phẩm sữa cho bé, hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp thông tin tốt nhất về từng mẫu sữa nhé.