Kyotosho mách bạn 5 lưu ý quan trọng khi sử dụng kem chống nắng!

Kem chống nắng chắc hẳn là một sản phẩm làm đẹp không thể thiếu của chị em hiện nay. Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ tốt cho làn da. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý về những sai lầm dễ mắc phải khi dùng loại mỹ phẩm này. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Kyotosho để tìm hiểu về 5 lưu ý quan trọng khi sử dụng kem chống nắng bạn nhé!

1. Thứ tự sử dụng kem chống nắng

 

Kem chống nắng Cell Fusion C

Kem chống nắng được sử dụng sau các bước dưỡng da và trước khi trang điểm. Nếu bạn không trang điểm thì thoa kem chống nắng luôn là bước cuối cùng. Thời gian lý tưởng để bạn sử dụng kem chống nắng là sau 20-30 phút khi hoàn thành bước dưỡng da. Điều này nhằm đảm bảo cho các chất khác không can thiệp vào khả năng chống nắng của kem chống nắng. 

2. Thời gian hoạt động của kem chống nắng

Kem chống nắng Allie Extra UV Gel

Kem chống nắng thường được chia làm hai loại là: kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. 

Kem chống nắng hóa học là sản phẩm có chứa các thành phần hóa học, nhờ phản ứng hóa học mà có khả năng hấp thụ hoặc chuyển hóa ánh sáng. Loại này thường ít có tác dụng chống nắng bằng kem chống nắng vật lý. Nếu bạn sử dụng sản phẩm này thì nên đợi 20-30 phút trước khi đi ra ngoài trời.

Kem chống nắng vật lý là sản phẩm có tác dụng như một tấm lá chắn ngăn ngừa, phản xạ và phát tán các tia sáng mặt trời, ngăn chặn ảnh hưởng của chúng tới làn da. Các loại oxit của titan, kẽm đều là những chất bảo vệ da, chống nắng lý học. Nếu sử dụng loại kem chống nắng vật lý, bạn sẽ không cần chờ lâu như khi bôi kem chống hóa học. 

Trên thực tế, nhà sản xuất thường kết hợp hai loại này để sản xuất thành một loại kem chống nắng đem lại hiệu quả cao. Do đó, bạn nên bôi kem chống nắng trong vòng 15-30 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

3. Bôi kem chống nắng với liều lượng thế nào là đủ?

Kem chống nắng Anessa cho da nhạy cảm

Nhiều người vẫn thường “tiết kiệm” kem chống nắng bằng việc chỉ sử dụng một lượng nhỏ cho toàn bộ diện tích da. Việc bôi kem chống nắng không đủ liều lượng hoàn toàn vô nghĩa với ánh nắng và không thể bảo vệ tốt làn da của bạn. Bạn có thể tiết kiệm kem dưỡng, kem nền nhưng với kem chống nắng thì không nên.

Với da mặt, bạn cần ước lượng khoảng ¼ muỗng cà phê kem chống nắng để tạo thành một lớp bảo vệ cho da. Nếu sử dụng cho cả vùng da cổ nữa thì bạn cần khoảng 2 muỗng cà phê. Tưởng chừng, việc làm này là lãng phí vì sử dụng quá nhiều kem chống nắng nhưng đây là liều lượng cần thiết để sản phẩm này có thể bảo vệ tốt làn da của bạn. 

Xem thêm: Bí quyết chọn sữa rửa mặt cho từng loại da

4. Thời gian bôi lại kem chống nắng trong ngày

Kem chống nắng Vichy

Một sai lầm thường gặp khi dùng kem chống nắng đó là bạn chỉ thoa đúng một lần trong ngày. Bạn cần lưu ý rằng đây vẫn chưa phải là một lớp màng bảo vệ tốt cho da cả ngày. 

Sau một thời gian thoa, kem chống nắng sẽ dần mất đi tác dụng. Nguyên nhân là do một phần ngấm vào da còn một phần có thể bị trôi do mồ hôi, dầu nhờn hoặc do va chạm bên ngoài. Do đó, việc thoa lại kem chống nắng là vô cùng quan trọng.

Khi sử dụng kem chống nắng, bạn nên thoa kem 2 giờ một lần nếu hoạt động ngoài trời, mồ hôi tiết ra nhiều. Nếu là nhân viên văn phòng hoặc chỉ ở trong nhà, bạn vẫn cần bôi lại kem chống nắng sau 4 giờ sử dụng.

5. Khi thoa kem không chà xát quá mạnh

Kem chống nắng Skin Aqua

Sau khi bôi kem chống nắng lên da, bạn hãy dùng tay vỗ nhẹ nhàng để kem thấm dần vào da. Đặc biệt là khi sử dụng kem chống nắng vật lý, nếu bạn càng chà xát mạnh thì nó lại các bết dính trên da và hiệu quả chống nắng sẽ bị hạn chế.

Xem thêm: Có nên mua áo chống nắng cho bé không?

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn những lưu ý quan trọng khi sử dụng kem chống nắng. Hy vọng rằng, những thông tin hữu ích này có thể giúp bạn biết được cách sử dụng kem chống nắng sao cho hiệu quả nhất. Nếu còn thắc mắc về các sản phẩm kem chống nắng, bạn có thể liên hệ với Kyotosho để được tư vấn chi tiết hơn nữa nhé!