Kem dưỡng da mặt - Sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da

Kem dưỡng da mặt là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Kem dưỡng da giúp cung cấp dưỡng chất, độ ẩm và cấp nước cho da. Hãy cùng KYOTOSHO tìm hiểu về cách chọn kem dưỡng da mặt hiệu quả nhé.

Kem dưỡng da mặt

Kem dưỡng da mặt là loại mỹ phẩm có tác dụng dưỡng da, cải thiện tình trạng da và đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm đẹp. Khi sử dụng lên da, kem sẽ thẩm thấu nhanh nuôi dưỡng và chăm sóc da hiệu quả. Hiệu quả mà sản phẩm mang lại là giúp da mặt trở nên mịn màng, trắng sáng tự nhiên. Một số dòng kem dưỡng da có thể kết hợp điều trị mụn, nám, tàn nhang… giúp ức chế quá trình hình thành melanin khiến da tối màu. Hiện tại có rất nhiều loại kem dưỡng da mặt như  kem dưỡng da mặt dành cho da khô, kem dưỡng trắng da, kem dưỡng dành cho da dầu mụn… Tùy theo tình trạng da và nhu cầu của bản thân mà lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.

Kem dưỡng da mặt

Vì sao nên sử dụng kem dưỡng da

Một làn da khỏe mạnh là sẽ luôn căng bóng, trắng sáng và mềm mịn. Tuy nhiên, do tuổi tác, do tác nhân từ môi trường và cơ địa của mỗi người mà làn da của bạn nhanh chóng bị lão hóa, vết nhăn, thâm nám và tàn nhang xuất hiện.Trong khi đó, sử dụng kem dưỡng da là bước đơn giản để cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da và bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường bên ngoài. Việc sử dụng kem dưỡng da còn có tác dụng giúp cho làn da của bạn trở nên trắng sáng, hồng hào và làm giảm quá trình lão hóa.  

Nên chọn kem dưỡng da như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Chọn kem dưỡng phù hợp với làn da của mình

Chọn kem dưỡng phù hợp với làn da của mình là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất khi lựa chọn kem dưỡng da. Bạn phải biết được da mình thuộc loại da gì, da dầu, da khô, da hỗn hợp hay da bình thường để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Bạn không thể lựa chọn kem dưỡng da dầu trong khi bạn thuộc da khô được. Vì vậy, trước khi lựa chọn kem dưỡng, hãy xác định làn da của mình thuộc loại da nào.

KEM DƯỠNG DA ESTÉE LAUDER NÂNG CƠ DA 15ML HỒNG

KEM DƯỠNG DA ESTÉE LAUDER NÂNG CƠ DA 15ML HỒNG

Xem thêm : Mặt nạ giấy nén - sản phẩm chăm sóc da tiện lợi cho những chuyến đi xa

Xác định được vấn đề của da đang cần khắc phục

Ngoài việc xác định được làn da của mình thuộc loại da nào thì việc xác định các vấn đề liên quan tới da cũng rất quan trọng. Ví dụ da bạn đang tình trạng bị mụn, thâm thì nên lựa chọn những dòng sản phẩm có tinh chất trị mụn, làm sáng da. Hoặc da của bạn đang trong tình trạng bị sậm màu thì nên chọn những sản phẩm kem dưỡng có tinh chất làm đều màu da. Còn đối với những chị em ở tuổi trung niên, làn da đang dần bị lão hóa, các nếp nhăn cũng xuất hiện thì nên chọn những sản phẩm giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa.

KEM DƯỠNG DA HADALABO VÀNG 50G

KEM DƯỠNG DA HADALABO VÀNG 50G

Lựa chọn thành phần kem dưỡng phù hợp

Mỗi loại kem dưỡng da sẽ có thành phần nguyên liệu và chức năng khác nhau. Vì vậy, khi mua kem dưỡng da bạn nên xem kỹ thành phần kem dưỡng để mang lại hiệu quả và da được chăm sóc tốt nhất. Các thành phần chủ yếu được sử dụng trong kem dưỡng như lanolin, petrolatum, retinoid, axit alpha… đây là các thành phần được kiểm chứng an toàn sử dụng cho da.

Trong kem dưỡng trắng da thì thường có các thành phần như niacinamide và arbutin, trong kem chống lão hóa thì có các thành phần như như retinol, hyaluronic acid. Ngoài ra, trong các thành phần kem dưỡng da hiện nay đều chứa thành phần kem chống nắng như zinc oxide và avobenzone giúp da có thể hoạt động vào ban ngày mà không sợ bị tác động bởi tia cực tím. 

Đặc biệt, nếu trong kem dưỡng da có chứa thành phần như paraben, hydroquinone, fragrance thì không nên lựa chọn vì không tốt cho da.

KEM DƯỠNG DA AQUALABEL SSD 5 IN 1 90G

KEM DƯỠNG DA AQUALABEL SSD 5 IN 1 90G

Xem thêm : Tiêu chí chọn kem chống nắng cho da khô

Sử dụng kem dưỡng da mặt mỗi ngày không chỉ giúp cho bạn có một làn da đẹp, sáng khỏe và săn chắc mà còn làm chậm quá trình lão hóa. Hy vọng những chia sẻ của KYOTOSHO sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong việc chăm sóc da hiệu quả.