Kem chống nắng vật lý có gì khác so với kem chống nắng hóa học?

Kem chống nắng là sản phẩm rất cần thiết trong quá trình chăm sóc và bảo vệ làn da của bạn. Sản phẩm được chia thành nhiều loại khác nhau như kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học và loại lai giữa vật lý và hóa học. Tuy nhiên, tại sao nên sử dụng kem chống nắng vật lý thay vì những sản phẩm khác. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây cùng KYOTOSHO nhé.

Kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng vô cơ giúp tạo một lớp màng chắn ngăn chặn và có khả năng phản xạ lại tia UV. Thành phần của kem chống nắng vật lý có chứa nhiều titanium dioxide và zinc oxide. Trong đó, titanium dioxide là loại chất được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm kem chống nắng, kem dưỡng trắng da. Còn zinc oxide sẽ có khả năng chống lại tia UV gây hại cho da giúp bảo vệ da không bị đen sạm, thâm nám. 

Thời điểm trước đây, kem chống nắng vật lý thường được xem là “sunblock” - chặn tia ánh nắng mặt trời. Nhưng sự thật, kem chống nắng không bao giờ có khả năng chống nắng và bảo vệ da tuyệt đối 100%. Chính vì vậy mà nhãn mác của kem chống nắng vật lý hay kem chống nắng hóa học đều được xem là sunscreen. Để hiểu một cách đơn giản nhất là kem chống nắng không có chứa  titanium dioxide và zinc oxide thì đa phần đều là kem chống nắng hóa học.

Kem chống nắng Skin Aqua Tone Essence 80gKem chống nắng Skin Aqua Tone Essence 80gKem chống nắng Skin Aqua Tone Essence 80g KEM CHỐNG NẮNG SKIN AQUA TONE ESSENCE 80G

KEM CHỐNG NẮNG SKIN AQUA TONE ESSENCE 80G

Xem thêm : Bật mí tiêu chí cần biết khi chọn kem chống nắng đi biển

Kem chống nắng vật lý có gì khác biệt so với kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng vật lý có ưu điểm gì?

- Kem chống nắng vật lý sẽ có tác dụng ngay sau khi thoa lên da mà không cần phải đợi sau một quảng thời gian như kem chống nắng hóa học.

- Có khả năng ngăn cản, phản xạ lại tia UV .

- Thành phần an toàn, lành tính, hạn chế gây kích ứng cho làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Chính vì vậy mà những cô gái có làn da mụn thường được khuyên dùng kem chống nắng vật lý hơn. 

- Có khả năng làm dịu da, nhất là đối với những làn da bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên.

- Tạo lớp màng chống nắng hoàn hảo, bền vững giúp bảo vệ da trong thời gian dài.

KEM CHỐNG NẮNG BIORE UV PERFECT BRIGHT MILK

KEM CHỐNG NẮNG BIORE UV PERFECT BRIGHT MILK

Kem chống nắng vật lý có nhược điểm gì?

- Chất kem dày, dễ gây bít tắc ảnh hưởng đến độ thông thoáng của lỗ chân lông dẫn đến tình trạng da đổ nhiều dầu và mọc mụn.

- Dễ bị trôi khi da đổ nhiều dầu, nhiều mồ hôi không phù hợp để sử dụng khi hoạt động ngoài trời nhiều hoặc phải tiếp xúc với  nước.

- Khó tệp màu da với lớp nền trang điểm, không phù hợp với người có làn da ngăm.

KEM CHỐNG NẮNG ANESSA 60ML SET TẶNG KÈM - VÀNG

KEM CHỐNG NẮNG ANESSA 60ML SET TẶNG KÈM - VÀNG

Một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng để mang lại hiệu quả tốt nhất

- Nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày kể cả khi trời râm mát, trời mưa hay làm việc trong phòng 

- Thoa kem chống nắng ở cổ vì đây là vùng da mỏng, rất dễ bị tổn thương bởi tác động của tia UV.

- Chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng phù hợp với môi trường hoạt động.

- Kem chống nắng là bước cuối của quá trình skin care. Vì vậy, nên đợi khoảng 10-15 phút sau khi quá trình chăm sóc da rồi mới thoa kem chống nắng để tránh các thành phần khác ảnh hưởng đến tác dụng của kem chống nắng.

- Nếu phải hoạt động ngoài trời nhiều, da đổ mồ hôi hay tiếp xúc với nước thì có thể chọn kem chống nắng hóa học, vì nó có khả năng kháng nước và nên thoa lại kem chống nắng sau 3 tiếng sử dụng.

- Khi thoa kem chống nắng vật lý xong thì bạn có thể ra ngoài ngay mà không phải đợi như kem chống nắng hóa học.

- Mặc dù kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Nhưng bạn cũng nên sử dụng thêm các vật dụng che chắn bảo vệ làn da mỗi khi ra ngoài như kính râm, mũ, áo… để làn da được bảo vệ tốt nhất.

KEM CHỐNG NẮNG KOSE 60G WHITE UV MILK DẠNG SỮA

KEM CHỐNG NẮNG KOSE 60G WHITE UV MILK DẠNG SỮA

Xem thêm : Tiêu chí chọn kem chống nắng cho da khô

Kem chống nắng vật lý được nhiều người ưa thích bởi tính hiệu quả, an toàn, ít bị kích ứng da. Tuy nhiên, khi dùng kem chống nắng vật lý bạn cũng nên test thử xem loại nào hiệu quả với da và mang lại cảm giác dễ chịu nhất để có lựa chọn phù hợp. Hy vọng những chia sẻ của KYOTOSHO sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hay về làm đẹp cũng như chăm sóc da mỗi ngày nhé.