Hãy đọc bài viết này khi mẹ muốn mua bàn chải điện cho bé

Hiện nay, trên thế giới việc sử dụng bàn chải điện không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì vẫn chưa được phổ biến lắm. Mọi người vẫn còn quen với cách sử dụng bàn chải thông thường. Nhưng thực tế trong những năm trở lại gần đây đã dần được thay đổi. Nhiều người đã nhận ra được những lợi ích vượt trội mà bàn chải điện mang lại, nhất là đối với trẻ em. Vậy sử dụng bàn chải điện cho bé có thực sự tốt hay không? Nên lựa chọn và sử dụng bàn chải điện như thế nào? Nội dung bài viết sau đây của KYOTOSHO sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này nhé.

Vì sao nên cho bé sử dụng bàn chải điện?

Không nhất thiết rằng chúng ta phải cho trẻ dùng bàn chải đánh răng bằng điện. Tuy nhiên, nếu so sánh về lợi ích mang lại thì bàn chải điện sẽ chiếm ưu thế hoàn toàn hơn so với bàn chải bằng tay thông thường. Đây cũng chính là lý do mà bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên cho bé sử dụng bàn chải điện với những lý do sau :

- Giúp loại bỏ mảng bám, cao răng, vệ sinh răng miệng hiệu quả hơn nhờ có tần số rung và tốc độ cao tới hàng nghìn lần trên phút.

- So với bàn chải thông thường thì bàn chải điện có độ bền cao hơn.

- Bàn chải điện giúp bé sử dụng dễ dàng, nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn.

- Tăng hứng thú cho trẻ khi đánh răng vì chúng có khả năng tự vận hành.

BÀN CHẢI ĐIỆN ORAL-B PIXAR CHO BÉ TRAI TỪ 3 TUỔI ĐỨC

BÀN CHẢI ĐIỆN ORAL-B PIXAR CHO BÉ TRAI TỪ 3 TUỔI ĐỨC

Xem thêm : Bí quyết chăm sóc răng miệng cực kỳ đơn giản ai cũng nên biết

Khi chọn bàn chải điện cho bé cần lưu ý những điều sau

Không dùng bàn chải điện của người lớn để sử dụng cho bé

Bàn chải điện của người lớn thường có thân máy to, nặng sẽ làm cho bé khó cầm và khó sử dụng. Ngoài ra, chế độ đánh răng của bàn chải người lớn mạnh nên sẽ rất dễ làm hư tổn răng nướu còn non, yếu của bé. Chính vì vậy mà phụ huynh nên mua dòng bàn chải đánh răng điện dành riêng cho bé sử dụng. 

Lựa chọn kích thước và đầu bàn chải phù hợp

Đây là điều rất quan trọng trong việc chọn bàn chải cho bé, khi mà khoang miệng bé vẫn đang rất nhỏ và đang trong quá trình phát triển. Hãy chọn cho bé những chiếc bàn chải điện có đầu chải nhỏ, mềm, mỏng, thon. Bởi chất lượng của lông bàn chải sẽ ảnh hưởng đến men răng. Lông bàn chải kém chất lượng sẽ nhanh mòn, nhanh thay và dễ làm trầy xước, tổn thương đến men răng. Vì vậy, hãy chọn cho bé những đầu bàn chải có lông mềm và chất lượng cao. 

BÀN CHẢI XẠC ĐIỆN ORAL-B 752 10692

BÀN CHẢI XẠC ĐIỆN ORAL-B 752 10692

Nên chọn bàn chải dạng điện xoay, giao động

Bàn chải đánh răng điện xoay - giao động sẽ phù hợp với trẻ nhỏ hơn so với loại sóng âm hay siêu sóng âm. Bởi chuyển động xoay - giao động giúp bé cảm thấy thoải mái hơn. Răng miệng của bé cũng chưa có nhiều mảng bám bẩn như người lớn nên chưa cần sử dụng loại bàn chải có chế độ làm sạch cao này.

Lựa chọn màu sắc, họa tiết bắt mắt

Hãy lựa chọn cho bé những loại bàn chải đánh răng có họa tiết thân thiện với bé. Đặc biệt là những nhân vật quen thuộc như người nhện, đội chó cứu hộ… để giúp trẻ hào hứng hơn mỗi khi đánh răng và giúp bạn có thời gian dạy trẻ đánh răng đúng cách.

Chọn loại bàn chải sử dụng sạc và có thể thay đầu chải

Phụ huynh nên chọn loại bàn chải điện cho bé có thể sạc, không nên chọn loại dùng pin. Vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn và thuận tiện hơn cho mỗi lần đi xa và thân thiện hơn với môi trường. Ngoài ra, nên ưu tiên chọn những loại bàn chải có thể thay thế nhiều đầu bàn chải. Bé đang trong giai đoạn phát triển và đầu bàn chải sẽ được thay đổi theo thời gian. 

BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG ĐIỆN ORAL - B (MỚI)

BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG ĐIỆN ORAL - B (MỚI)

Xem thêm : Dụng cụ chăm sóc răng miệng đơn giản mà ai cũng cần phải sử dụng

Hy vọng bài viết này của KYOTOSHO sẽ giúp bạn chọn được cho bé những chiếc bàn chải điện phù hợp nhất để giúp bé vệ sinh răng miệng hiệu quả. Việc lựa chọn bàn chải điện cho bé không những giúp bé chăm sóc răng miệng tối ưu mà còn hạn chế các bệnh về nướu và sức khỏe của bé. Hãy là những người mua hàng thông thái để có thể lựa chọn cho bé yêu của mình những sản phẩm chính hãng, chất lượng nhất các mẹ nhé.