Có nên mua bàn chải điện cho bé?

Trong  những năm gần đây, bàn chải điện cho bé là giải pháp thông minh và tiện lợi được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn. Tuy nhiên, không phải cha mẹ nào cũng am hiểu về thiết bị hiện đại, mới mẻ này. Có nên mua bàn chải điện cho bé hay không vẫn đang là câu hỏi gây thắc mắc. Hãy cùng KYOTOSHO tìm hiểu cách lựa chọn và sử dụng bàn chải điện tốt nhất cho bé.

Có nên mua bàn chải điện cho bé?

Nếu so sánh lợi ích mang lại thì bàn chải điện chiếm ưu thế hơn nhiều so với bàn chải bằng tay thông thường. Đây cũng chính là lý do mà các bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên sử dụng bàn chải đánh răng bằng điện. Theo các chuyên gia y tế thế giới, trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên đã có thể sử dụng bàn chải điện để vệ sinh răng miệng hằng ngày nhưng cần phải có sự giám sát của người lớn. Bàn chải điện có cơ chế vận hành tự động đánh răng cho bé mà không cần chuyển động tay của người cầm, rất tiện lợi cho các bé chưa quen với việc tự chải răng. 

Bàn chải điện được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, có thể tự điều chỉnh cường độ đánh sao cho phù hợp với cấu trúc nướu và lợi của bé, an toàn hơn nhiều so với bàn chải thông thường. Vậy nên, nếu có điều kiện cha mẹ hãy sắm cho con mình một chiếc bàn chải điện để bảo vệ sức khỏe răng miệng của bé tốt hơn và rèn luyện thói quen vệ sinh chăm sóc răng miệng hằng ngày.

BÀN CHẢI ĐIỆN ORAL-B PIXAR CHO BÉ TRAI TỪ 3 TUỔI ĐỨC

BÀN CHẢI ĐIỆN ORAL-B PIXAR CHO BÉ TRAI TỪ 3 TUỔI ĐỨC

Xem thêm : Bật mí cách lựa chọn sữa tắm phù hợp với từng loại da

Trẻ em bao nhiêu tuổi thì nên sử dụng bàn chải điện?

Mặc dù nhà sản xuất đã có thiết kế loại bàn chải điện cho bé từ 0-3 tuổi, nhưng độ tuổi ưu tiên bố mẹ nên sử dụng cho con là từ 3 tuổi trở lên. Cho dù bạn có cho con sử dụng bàn chải điện hay bàn chải đánh bằng tay thông thường thì bố mẹ nên giám sát quá trình đánh răng của con mình cho đến lúc bé được 7 tuổi trở lên vì trẻ không có kỹ năng đánh răng hiệu quả khi còn quá nhỏ tuổi.

Một số lưu ý khi chọn bàn chải điện cho bé

- Không cho bé sử dụng bàn chải điện của người lớn. Bởi bàn chải của người lớn thường to, cồng kềnh, cầm nặng tay và chế độ đánh răng vượt quá ngưỡng chịu đựng của trẻ sẽ làm chảy máu chân răng và tổn thương nướu của trẻ. Vì vậy, phải chọn loại bàn chải điện riêng biệt cho bé.

- Chú ý kích thước và hình dạng đầu chải, nên chọn bàn chải có đầu chải nhỏ, mềm, phù hợp với khuôn miệng của trẻ để dễ dàng tiếp cận được những khu vực khó tới nhưng cũng không làm tổn thương khoang miệng của trẻ.

- Lông bàn chải kém chất lượng sẽ nhanh mòn, giảm lực ma sát và nhanh phải thay hơn. Khi tiếp xúc với răng sẽ làm trầy xước, tổn thương lợi. Do đó, bạn cần phải lựa chọn cho bé những loại bàn chải có lông mềm, sợi mảnh để tăng hiệu quả làm sạch và không gây ảnh hướng đến lợi của bé.

BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG ĐIỆN ORAL - B (MỚI)

BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG ĐIỆN ORAL - B (MỚI)

- Nên ưu tiên lựa chọn những loại bàn chải có thân nhỏ, vừa tay bé cầm và có thể thay thế nhiều đầu bàn chải.

- Thay đầu bàn chải cho bé sau 3 tháng sử dụng, vì hiệu quả của đầu chải sẽ bị giảm dần theo thời gian.

- Nên lựa chọn loại bàn chải có màu sắc hình ảnh thân thiện với bé để giúp bé hào hứng hơn trong việc đánh răng và bạn có thể dễ dàng hướng dẫn bé cách chăm sóc răng miệng đúng cách.

- Tốt nhất nên lựa chọn cho bé loại bàn chải điện có thể sạc và không nên chọn loại dùng pin. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn và thuận tiện hơn khi đi du lịch, công tác và đặc biệt là thân thiện với môi trường, vì pin là loại rác thải vô cùng độc hại.

- Không nên chọn cho bé loại bàn chải điện có quá nhiều chức năng, chỉ nên chọn loại bàn chải có chức năng đơn giản và phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

BỘ BÀN CHẢI ĐIỆN MINIMUN XANH

BỘ BÀN CHẢI ĐIỆN MINIMUN XANH

Xem thêm : Vì sao nên mua đồ trang điểm cá nhân?

Hy vọng những chia sẻ của KYOTOSHO đã giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên mua bàn chải điện cho bé? Mong rằng, bạn sẽ lựa chọn được cho bé yêu chiếc bàn chải điện phù hợp giúp bé chăm sóc răng miệng hiệu quả nhất.