Có nên dùng dầu xả tóc thường xuyên hay không?

Để có một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt thì việc sử dụng dầu xả dưỡng ẩm cho mái tóc là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sử dụng dầu xả như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất chưa? Có nên sử dụng dầu xả tóc thường xuyên không? Dùng dầu xả một tuần mấy lần? Hãy cùng Kyotosho giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Dầu xả tóc có tác dụng gì?

 

Dầu xả Inecto Natural tinh dầu dừa 500ml

Để giải đáp những thắc mắc trên, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về công dụng của dầu xả tóc. Sản phẩm này đã đem lại nhiều lợi ích cho mái tóc như:

  • Cung cấp độ ẩm cho mái tóc, hình thành lớp màng mỏng để bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại ngoài môi trường như: khói, bụi,...

  • Bổ sung các dưỡng chất cần thiết để bạn có thể sở hữu một mái tóc chắc, khỏe, óng mượt hơn, hạn chế tình trạng khô, xơ, chẻ ngọn và gãy rụng

  • Có độ pH phù hợp cho các lớp vảy biểu bì tóc khép lại, giúp tóc không bị mất nước, suôn mượt, óng ả hơn, làm giảm nguy cơ gây gàu cho da đầu

  • Chứa các hợp chất tốt cho sức khỏe của mái tóc như: panthenol nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc, hydrolyzed wheat protein kết nối các chất dinh dưỡng của tóc, vitamin B5, tinh dầu, silicone giúp tóc óng mượt hơn,...

Có nên sử dụng dầu xả tóc thường xuyên hay không?

Dầu xả Salonlink 1000ml không silicone

Từ những công dụng nêu trên, chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc của mình. Dầu xả đem lại tác dụng bảo vệ và nuôi dưỡng tóc lại khá dịu đối với da dầu do đó bạn có thể sử dụng dầu xả hàng ngày nhé!

  • Dầu gội làm sạch tóc nhờ các chất tẩy mạnh. Do đó, sử dụng dầu gội hàng ngày sẽ khiến tóc gặp phải tình trạng khô xơ, chẻ ngọn. Việc dùng dầu xả thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được hiện tượng khô, gãy rụng này.

  • Sử dụng dầu xả hàng ngày sẽ đem lại độ ẩm cho mái tóc, giúp suôn mềm và dễ chải hơn 

  • Khi không gội đầu, bạn vẫn có thể sử dụng dầu xả cho việc dưỡng tóc của mình. 

  • Đối với tóc nhuộm, bạn nên sử dụng dầu xả thường xuyên hơn. Điều này không chỉ giúp tóc chắc khỏe, chịu đựng hóa chất tốt mà màu nhuộm còn giữ được lâu hơn.

  • Đối với những người có da dầu, tóc nhanh bẩn, việc sử dụng dầu xả khiến cho mái tóc càng nhanh bết dính hơn. Điều này khiến cho người da dầu thường bỏ qua bước sử dụng dầu xả. Tuy nhiên, việc không dùng dầu xả có thể khiến tóc thiếu ẩm, trở nên khô xơ, mồ hôi và dầu càng tiết ra nhiều hơn. Do đó, nếu sở hữu làn da dầu, bạn vẫn cần sử dụng dầu xả. Bạn hãy chọn loại dầu xả tóc dành riêng cho người hay đổ dầu và xả kỹ với nước hơn để cho tóc sạch, óng ả, mượt mà. 

Xem thêm: Chăm sóc tóc tại nhà liệu có khó đến thế? 

Các bước sử dụng dầu xả tóc hiệu quả

Bộ gội xả Tigi Bed Head 750ml

Bước 1: Lựa chọn dầu xả phù hợp với tóc

Một loại dầu xả không thể phù hợp với tất cả loại tóc. Trước tiên bạn cần phải xác định tóc mình thuộc loại gì để có thể có những lựa chọn đúng đắn, sau đó sử dụng thường xuyên để đạt được kết quả tốt nhất. 

Bước 2: Thoa dầu xả đúng cách

Một sai lầm thường gặp khi sử dụng dầu xả là nhiều người bôi trực tiếp sản phẩm lên toàn bộ phần da đầu và mái tóc. Điều này rất dễ khiến da đầu nhanh nhờn bẩn, bết dính. Thực chất, tóc bạn mới là nơi cần dùng dầu xả chứ không phải da đầu. Do đó, bạn hãy bắt đầu thoa dầu xả từ ngọn tóc và vuốt dần lên theo chiều dài của tóc. Bạn hãy tránh dùng dầu xả cho cả da đầu nhé!

Bước 3: Giữ dầu xả trên tóc từ 1-2 phút

Thông thường sau khi gội đầu, tóc của bạn sẽ ướt đẫm, làm cho dầu xả không thể thấm và cấp ẩm cho tóc. Vậy nên bạn cần vắt khô tóc trước khi thoa dầu xả. Sau khi bôi dầu xả, bạn cần để 1-2 phút cho các chất dưỡng ẩm từ dầu xả thấm vào từng sợi tóc.

Bước 4: Dùng dầu xả thường xuyên

Giống như tập thể dục hay ăn kiêng, bạn sẽ chỉ thấy được kết quả nếu bạn thực hiện một cách nhất quán. Do đó, nếu bạn muốn có mái tóc óng mượt mà chỉ sử dụng dầu xả một lần là chưa đủ. Dầu xả cần được dùng thường xuyên để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất, giúp cho mái tóc của bạn suôn mềm và tràn đầy sức sống. Đặc biệt nếu sở hữu mái tóc được xử lý qua hóa chất nhiều như: uốn, ép, nhuộm,... thì bạn càng nên cần sử dụng dầu xả hàng ngày. 

Xem thêm: Có nên mua áo chống nắng cho bé không?

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về việc sử dụng dầu xả tóc đúng cách. Nếu còn thắc mắc gì thêm, bạn có thể liên hệ với Kyotosho để được tư vấn chi tiết hơn nữa nhé!