Cách chọn kem dưỡng da phù hợp mà không phải ai cũng biết

Sở hữu một làn da đẹp, trắng sáng chính là điều mơ ước của rất nhiều người. Làn da đẹp không những giúp chúng ta dễ dàng lựa chọn trang phục, phụ kiện mà còn khiến bản thân cảm thấy tự tin hơn. Ngoài yếu tố di truyền thì sử dụng mỹ phẩm cũng chính là cách giúp chúng ta có được làn da mong ước. Một trong những sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da chính là kem dưỡng da. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm có những thành phần và công dụng khác nhau. Hôm nay, TOKYOSHO sẽ giúp bạn tìm hiểu về công dụng cũng như phân loại kem dưỡng da nhé.

Công dụng của kem dưỡng da

Kem dưỡng da là hỗn hợp bao gồm các phân tử cực nhỏ có tác dụng dưỡng da như vitamin A, vitamin C, B1… cùng với nhiều thành phần dưỡng da khác. Chúng có thể thấm sâu vào bên trong lớp biểu bì giúp làm mềm da, cấp ẩm cho da, từ đó giúp hạn chế tình trạng hình thành mụn rất hiệu quả. Ngoài ra, kem dưỡng da còn có rất nhiều công dụng như : 

- Tăng cường sản sinh collagen ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn giúp da luôn sáng khỏe, căng bóng.

- Một số loại kem dưỡng còn có tác dụng làm mờ vết thâm nám, dưỡng da trắng hồng.

- Kem dưỡng da có thành phần chứa chất chống oxy hóa như hoa cúc, trà xanh, lựu, rễ cây cam thảo… có thể giúp da bạn khỏe mạnh, tươi sáng hơn. 

KEM DƯỠNG DA AQUALABEL HỒNG 90G

KEM DƯỠNG DA AQUALABEL HỒNG 90G

Xem thêm : Những sản phẩm chăm sóc da cơ bản mỗi ngày bạn đã biết chưa?

Phân loại kem dưỡng da

Kem dưỡng da dạng gel

Cấu tạo của loại kem dưỡng này khá trong suốt, thành phần chính bao gồm nước, cồn hoặc chất béo dạng lỏng được kết hợp với các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên khác. Đây là dòng kem dưỡng da được rất nhiều bạn lựa chọn. Khi sử dụng sản phẩm này lên da sẽ lớp gel sẽ cho cảm giác mát lạnh, nhanh chóng khô ráo bởi khả năng bay hơi của nó khá  nhanh. Kết cấu kem khả lỏng, không quá đặc nên được đánh giá nhẹ và không gây nhờn rít nhất trong các loại kem.

Kem dưỡng da dạng lotion

Dạng lotion có kết cấu lỏng, thành phần chính gồm nước và dầu. Lotion không lắng đọng lại như các loại kem dưỡng khác, nên khi mua bạn có thể chú ý đến đặc điểm này. Dạng kem này thường được dùng để dưỡng ẩm nhưng hiệu quả không cao. Tuy nhiên, vẫn được đánh giá cao hơn so với những loại kem dưỡng ẩm dạng gel. Khi bôi lên da nó sẽ cho bạn cảm giác khô ráo, ít nhờn rít. Lotion thường được sử dụng vào mùa hè hoặc khi da có tình trạng tiết nhiều mồ hôi, giúp da được thông thoáng, khô ráo hơn.

KEM DƯỠNG DA HADALABO 100G HỒNG

KEM DƯỠNG DA HADALABO 100G HỒNG

Kem dưỡng da dạng kem

Thành phần của kem dưỡng da dạng kem là nước và dầu không tan cùng với một số dưỡng chất khác. Kết cấu của nó đặc hơn gel và lotion, tác dụng lớn nhất là cấp ẩm và cung cấp nhiều dưỡng chất cho da. Do có nhiều dưỡng chất hơn với kết cấu dạng kem đặc nên có cảm giác hơi bết dính khi sử dụng. Dưỡng da dạng kem rất thích hợp để sử dụng vào ban đêm để có thể phát huy hết tác dụng sau 1 đêm đi ngủ.

Kem dưỡng da dạng emulsion

Kem dưỡng có kết cấu dạng lỏng, nhẹ hơn dạng kem nhưng sánh hơn lotion. Khả năng dưỡng ẩm khá thấp. Sản phẩm thường được sử dụng vào mùa hè giúp bề mặt da được thông thoáng, đỡ cảm giác bị bí bách lỗ chân lông. 

KEM DƯỠNG TRẮNG DA HỮU CƠ MUJI MOISTURISING 45G 1800

KEM DƯỠNG TRẮNG DA HỮU CƠ MUJI MOISTURISING 45G 1800

Lựa chọn kem dưỡng da

Chăm sóc da là việc rất quan trọng nên được thực hiện hàng ngày. Nếu lựa chọn những sản phẩm kém chất lượng sẽ khiến cho làn da của bạn bị nhiễm những chất độc hại có trong kem dưỡng da. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín nổi tiếng trên thế giới để làn da được an toàn và được chăm sóc hiệu quả hơn.

Xem thêm : Bí quyết chọn sữa rửa mặt cho từng loại da

Bài viết này KYOTOSHO đã giúp bạn tìm hiệu được công dụng và cách phân loại kem dưỡng da. Hy vọng, sau bài viết này sẽ giúp bạn có thể tìm cho mình được những sản phẩm phù hợp và đạt hiệu quả nhất. Nếu có bất kì thắc mắc gì hãy liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn nhé. Chúc bạn luôn xinh đẹp.