Cách chọn bỉm cho bé phù hợp nhất

Trong những tháng năm đầu tiên của trẻ, bỉm là một trong những vật dụng cực kỳ cần thiết giúp hỗ trợ cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, vẫn nhiều mẹ đang thắc mắc không biết nên lựa chọn bỉm cho bé như thế nào phù hợp nhất. Bài viết này KYOTOSHO sẽ bật mí cho bạn cách lựa chọn bỉm, tã vừa vặn để bé luôn thoải mái nhất.

Một số loại bỉm chính trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có 3 loại bỉm chính gồm miếng lót sơ sinh, bỉm dán, bỉm quần đều được các mẹ biết đến và sử dụng. Tuy nhiên, để lựa chọn loại nào cho phù hợp với từng bé thì chưa phải mẹ nào cũng nắm rõ.

Miếng lót sơ sinh

Miếng lót sơ sinh thường được sử dụng cho các bé từ 0 - 3 tháng tuổi, giúp bé khi đi vệ sinh sẽ không bị tràn ra ngoài, không bị bí hơi, tạo cảm giác thoải mái và các mẹ vệ sinh cho bé được dễ dàng hơn, không gây hăm. Loại này có cấu tạo và hình dáng gần giống với một chiếc băng vệ sinh không cánh mà chị em phụ nữ hay sử dụng, nhưng thường có kích thước dài hơn giúp ôm trọn vòng mông của trẻ.

Bỉm dán (tã dán)

Bỉm dán có thiết kế và cấu tạo như một chiếc quần lót nhưng đặc biệt có thêm 2 miếng dán 2 bên rất tiện lợi khi sử dụng để giúp mẹ cố định vào phần hông của bé. Với khả năng thấm hút tốt hơn nhiều so với miếng lót cùng với thiết kế các rãnh chống tràn và phần chun giúp ôm sát phần mông và đùi bé tránh bị tràn ra ngoài và tạo cảm giác thoải mái cho bé.

Bỉm quần (tã quần)

Bỉm quần có cấu tạo giống như bỉm dán nhưng liền cạp và mặc cho bé bằng cách xỏ vào như mặc quần. Sản phẩm có thiết kế lớn hơn giúp cố định và tránh xê dịch cùng với khả năng chống tràn tốt hơn so với tã dán và rất tiện lợi sử dụng cho bé khi đi ra ngoài, vui chơi. Tã quần có thời hạn sử dụng lâu hơn và rất an toàn cho da bé, tránh làm xước da của bé như bỉm dán. Loại bỉm quần này phù hợp với các bé từ 9 tháng tuổi trở lên.

Bỉm Merries quần L44+6 New BỈM MERRIES QUẦN L44+6 NEW

BỈM MERRIES QUẦN L44+6 NEW

Chọn bỉm cho bé theo độ tuổi

Trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi

- Giai đoạn này các mẹ nên lựa chọn sử dụng tã giấy cho bé thay vì dùng bỉm. Vì thời gian này da bé cực kỳ nhạy cảm, nếu dùng bỉm sẽ làm cho da bé bị kích ứng, mẩn ngứa. 

- Khoảng 2-3 ngày sau khi sinh bé hay đi phân su màu đen, lượng phần này không nhiều và cũng không cố định thời gian. Vì vậy, sử dụng miếng lót sơ sinh trong giai đoạn này có rất nhiều lợi ích, giúp các mẹ tiết kiệm chi phí, sử dụng an toàn và đảm bảo vệ sinh cho bé yêu.

Xem thêm : Sự thật cần biết khi sử dụng son dưỡng môi cho trẻ em

Bé 2 tháng tuổi

- Khi bé trong giai đoạn 2 tháng tuổi thì các mẹ nên lựa chọn kết hợp sử dụng thêm tã dán thay vì sử dụng 100% miếng lót sơ sinh như tháng đầu. 

- Trong giai đoạn này bé hoàn toàn bú sữa mẹ nên thường đi ngoài dạng lỏng và đi tiểu nhiều. Việc sử dụng bỉm dán giúp bé thoải mái và không bị tràn nước tiểu, phân ra ngoài rất tiện cho việc vệ sinh đặc biệt là vào ban đêm. Tuy nhiên, mẹ nên kết hợp dùng tã giấy, tã vải cho bé vào ban ngày giúp bé thoáng khí, tráng trường hợp đóng bỉm lâu ngày sẽ bị hăm, viêm da…

Bỉm Goon quần Girl L46 BỈM GOON QUẦN GIRL L46

BỈM GOON QUẦN GIRL L46

Bé từ 3 tháng tuổi trở lên

- Giai đoạn này các mẹ sẽ bỏ hẳn việc sử dụng miếng lót vì không còn phù hợp với bé nữa. Thời điểm này trở đi bé sẽ không còn nằm yên giống như 2 tháng đầu nữa. Vì vậy, mẹ nên lựa chọn sử dụng bỉm dán hoặc bỉm quần cho bé sẽ phù hợp và giúp bé thoải mái vận động mà không lo tụt hoặc tràn ra ngoài khi sử dụng. 

- Bé từ 3 tháng tuổi trở lên các cơ quan đã hình thành tốt và ổn định hơn nên bé sẽ đi ngoài với lượng nhiều hơn, các mẹ nên chú ý để vệ sinh cho bé. Và khi bé lớn hơn tầm 1 tuổi thì sử dụng bỉm quần sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Bỉm Merries dán Jumbo đại L64 BỈM MERRIES DÁN JUMBO ĐẠI L64

BỈM MERRIES DÁN JUMBO ĐẠI L64

Xem thêm : Sữa tắm gội cho bé có thực sự tốt hay không?

Trên đây là cách lựa chọn tã bỉm cho bé phù hợp nhất mà KYOTOSHO muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng các mẹ sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để lựa chọn cho bé những sản phẩm tốt nhất.