Bỉm dành cho trẻ sơ sinh: 5 tiêu chí vàng mẹ không nên bỏ lỡ!

Với trẻ sơ sinh, việc chọn bỉm là vô cùng quan trọng cho bé. Chọn đúng loại bỉm tốt không chỉ giúp bảo vệ làn da mỏng manh của bé mà còn giúp các con ngon giấc về đêm cũng như thoải mái suốt cả ngày. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, Kyotosho sẽ chia sẻ đến bạn 5 tiêu chí vàng khi chọn bỉm dành cho trẻ sơ sinh không thể bỏ lỡ nhé!

1. Khả năng thấm hút tốt

Khả năng thấm hút là một trong các tiêu chí quan trọng để đánh giá một loại bỉm có thực sự tốt hay không. Bỉm dành cho bé loại tốt thường có khả năng thấm hút cao và nhanh chóng. Điều này giúp cho làn da của các bé sơ sinh luôn được khô thoáng, hạn chế tối đa thời gian da bé bị tiếp xúc quá lâu với chất bẩn, giúp giảm nguy cơ hăm tã, rôm sảy. 

Bỉm Merries dán M64+4 MM

Miếng lót sơ sinh tuy có giá thành mềm hơn so với tã dán nhưng khả năng thấm hút lại kém hơn hẳn. Hơn nữa, với phân lỏng của trẻ sơ sinh, khi sử dụng miếng lót, nguy cơ bị tràn cũng khá cao. Do đó, hiện nay nhiều mẹ bỉm đã bắt đầu chuyển hẳn sang sử dụng tã dán với độ thấm hút vượt trội. Đặc biệt, loại tã dán sơ sinh Merries với công nghệ sản xuất hiện đại của Nhật Bản đang được rất nhiều mẹ tin dùng.

2. Chất liệu mềm mại

Bạn có biết rằng làn da trẻ sơ sinh chỉ mỏng bằng ⅕ so với da của người lớn? Da bé sẽ rất dễ mẫn cảm và bị trầy xước. Mẹ nên ưu tiên chọn các loại bỉm có chất liệu mềm mại bởi trẻ sơ sinh gắn liền với các loại tã gần như cả ngày lẫn đêm. Cần ngay lập tức ngưng sử dụng nếu bỉm gây kích ứng lên làn da bé. 

Bỉm Merries dán S82+6MM

3. Bỉm cần thoáng khí

Giống như khả năng thấm hút hay chất liệu mềm mại, độ khô thoáng cũng là một tiêu chí quan trọng để chọn mua bỉm cho trẻ sơ sinh. Bề mặt tã cần phải luôn khô thoáng thì mới không gây bí hơi và làm hăm da trẻ.

Bỉm Merries dán 90+6 MM

Tã bỉm có thoáng khí hay không phụ thuộc nhiều vào chất liệu của màng đáy. Hiện nay, hầu hết các thương hiệu tã bỉm cao cấp đều áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất để đảm bảo độ khô thoáng của sản phẩm. Điển hình là Merries với thiết kế hàng ngàn khe hở để không khí dễ dàng xuyên qua miếng tã, giúp da bé luôn thoải mái và khô ráo.

Xem thêm: Có nên mua áo chống nắng cho bé không?

4. Hương thơm dịu nhẹ, an toàn cho bé

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bỉm, tã cho trẻ sơ sinh thêm các loại hóa chất hoặc thảo mộc để tạo mùi thơm, mang đến cảm giác dễ chịu cho mẹ và bé khi dùng. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, da của em bé mới sinh rất mỏng manh và dễ bị mẫn cảm. Sản phẩm có chứa nhiều hương liệu, hóa chất có thể gây kích ứng, làm bé khó chịu hoặc thậm chí có thể nổi mẩn ngứa, dị ứng. Do đó, tốt hơn hết các mẹ nên chỉ chọn loại bỉm có mùi thơm dịu nhẹ, an toàn cho làn da của trẻ.

Bỉm Merries quần M58

5. Có chứng nhận y khoa

Thị trường bỉm tã với nhiều sản phẩm từ tã bỉm bình dân cho đến cao cấp, mẹ có thể có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, mẹ nên chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín, được công nhận bởi thị trường trong nước và quốc tế. Các mẹ nên ưu tiên những sản phẩm đạt được chứng nhận y khoa và được nhiều bác sĩ nhi khoa khuyên dùng. Dù giá thành từ các sản phẩm này hơi cao, nhưng mẹ hãy dành những điều tốt nhất để bảo vệ làn da và sức khỏe của bé nhé!

Bỉm Merries dán Jumbo đại L64

Mẹ có thể tham khảo tã bỉm Merries từ xứ sở Hoa Anh Đào với những ưu điểm vượt trội như:

- Siêu miền mịn: Bề mặt tiếp xúc điểm xốp mịn: hàng ngàn điểm tiếp xúc xốp mịn, êm ái nâng cao da bé giúp da hạn chế tiếp xúc với chất bẩn và những tác nhân có hại. Chất liệu giúp da bé dễ chịu không hẳn đỏ

- Siêu thông thoáng: hàng ngàn khe hở để không khí dễ dàng xuyên qua miếng tã và da bé giúp da bé luôn khô ráo và thoải mái

- Siêu thấm hút: lõi thấm hút siêu kép giúp thấm hút nhanh và đều, ngăn tràn hoàn hảo để bé thoải mái khi ra ngoài. Khóa chặt lượng lớn chất lỏng trong lõi nhằm ngăn thấm ngược mà vẫn mỏng nhẹ không vón cục

- Siêu linh hoạt trong chuyển động: vách chống tràn 2 bên co dãn vừa vặn quanh đùi & mềm mại. Phần eo mềm ôm khít nhưng vẫn thoáng khí. Phần đáy thiết kế hình chữ W để kích ứng theo từng chuyển động của bé

Xem thêm: Bàn chải điện Oral-B cho bé có thực sự  tốt và dễ sử dụng?

Bài viết trên Kyotosho đã chia sẻ đến bạn những tiêu chí quan trọng khi chọn mua bỉm dành cho trẻ sơ sinh. Nếu còn thắc mắc gì thêm về sản phẩm cho bé, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nữa nhé!