Bí quyết chọn thời trang công sở

Thời trang công sở tuy hơi cứng nhắc, nhưng nếu bạn biết cách phối hợp thì sẽ có những bộ trang phục vô cùng ấn tượng và bắt mắt. Hãy cùng KYOTOSHO tìm hiểu bí quyết chọn đồ công sở trong bài viết dưới đây nhé. 

Thời trang công sở

Thời trang công sở được hiểu là cách ăn mặc cho những người dân văn phòng. Đặc điểm nổi bật của dòng thời trang này là tôn lên sự trang trọng và chuyên nghiệp cho người mặc. Có thể nói rằng, yếu tố đầu tiên khi chọn trang phục công sở chính là lựa chọn loại trang phục gọn gàng, lịch sự. 

Hiện nay, quy định về thời trang công sở tại các doanh nghiệp cũng chưa thực sự chặt chẽ. Có những công ty yêu cầu nhân viên phải mặc comple hoặc đồng phục khi đi làm thì cũng có nhiều doanh nghiệp cho phép nhân viên mặc trang phục theo sở thích. Do vậy, việc lựa chọn những bộ trang phục với phong cách chuyên nghiệp, sáng tạo thì cũng cần được cân nhắc để phù hợp với môi trường và công việc. Tuy nhiên, trang phục thể hiện môi trường, văn hóa nơi làm việc cũng như sự ấn tượng của bạn đối với những người xung quanh. Vậy nên, bạn nên cẩn trọng trong việc ăn mặc sao cho phù hợp và thoải mái nhất.

SƠ MI NỮ DÀI TAY MỀM MÁT CỔ TÀU 1990 L

SƠ MI NỮ DÀI TAY MỀM MÁT CỔ TÀU 1990 L

Xem thêm : Sữa tắm tẩy tế bào chết có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Bí quyết chọn thời trang công sở cho các nàng

Chọn màu sắc và họa tiết phù hợp

Nên chọn những trang phục có màu sắc như màu trắng,đen, pastel hay những gam màu trầm thường được nhiều hãng thời trang trên thế giới lựa chọn. Còn nếu bạn thích những màu sắc nổi bật, lòe loẹt thì cần phải lựa chọn những bộ trang phục đòi hỏi sự sang trọng để tránh trường hợp kém sang, làm lố giữa chốn công sở. Tuy nhiên, những màu sắc cơ bản, dịu mắt, nhẹ nhàng sẽ làm bạn trở nên ấn tượng và tạo được cái nhìn thiện cảm trước mắt đồng nghiệp cũng như đối tác dành cho mình.

Họa tiết và phụ kiện trang phục cũng là một trong những thứ quan trọng giúp cho  người mặc trở nên nổi bật với những điểm nhấn đặc biệt. Vì vậy, bạn cần phải phối hợp nó một cách hài hòa nhất. 

SƠ MI NỮ DÀI TAY MỀM MÁT 2490 S

SƠ MI NỮ DÀI TAY MỀM MÁT 2490 S

Chọn chất liệu vải

Những mẫu áo nữ công sở nên chọn chất liệu vải voan, kate, lụa, nhung hoặc ren hoa … Bên cạnh đó, những chất vải trơn một màu cũng mang lại cho nàng vẻ đẹp tinh tế, đơn giản mà vô cùng thanh lịch. Ngoài áo ra thì những chiếc váy đầm cũng là sự lựa chọn cho nàng. Nên ưu tiên chọn những chiếc đầm có chất liệu voan, cotton có độ co giãn nhẹ nhàng và có thêm lớp lót bên trong. Đặc biệt nên tránh xa những loại vải dễ nhăn nhún, mỏng như vải gấm phi bóng, vải tuyết mưa… sẽ làm cho bạn trở nên mất thiện cảm đối với những người xung quanh.

Áo sơ mi - trang phục không thể thiếu trong thời trang công sở

Áo sơ mi luôn là cái tên huyền thoại được nhắc đến trong trang phục công sở. Áo sơ mi có thiết kế tao nhã, trang trọng là sản phẩm không thể thiếu trong tủ đồ của các nàng. Tuy nhiên, phối đồ với chiếc áo này như thế nào để tránh sự nhàm chán và mang lại sự mới mẻ là vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm.

SƠ MI NỮ DÀI TAY MỀM MÁT 1990 S

SƠ MI NỮ DÀI TAY MỀM MÁT 1990 S

Màu sắc cơ bản và dễ dùng nhất vẫn là chiếc áo sơ mi trắng được thiết kế nhiều kiểu khác nhau. Từ những kiểu áo truyền thống như tay dài, cổ tam giác cho đến loại tay lỡ không cổ, hay loại phối bèo, phối nơ, ren… Ngoài ra, nếu nàng muốn đa dạng hơn về màu sắc thì cũng có thể chọn những chiếc áo có màu hồng phấn, vàng nhạt, xanh nhạt hay màu đen… cũng là lựa chọn phù hợp đáng để bạn thử. Áo sơ mi công sở khi kết hợp với quần tây chính là sét đồ bất hủ của cả nam và nữ. Nàng cũng nên chọn những chiếc quần tây một màu, kiểu trơn đơn giản để phối hợp với áo sơ mi tạo nên độ hài hòa. Ngoài ra, nếu bạn thích phong cách quyến rũ, thanh lịch bạn cũng có thể kết hợp áo sơ mi cùng với chiếc chân váy ôm, chân váy bút chì. Hay kết hợp áo sơ mi với chân váy xòe, chân váy hoa để tạo nên sự nữ tính, duyên dáng, nhẹ nhàng.

Xem thêm : Bí quyết chọn nước tẩy trang cho da dầu mụn mà bạn nên biết

Trên đây là những chia sẻ của KYOTOSHO về một vài bí quyết chọn thời trang công sở. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng hay, biết cách phối đồ, mặc đẹp, sang trọng hơn và trở thành bông hoa nơi công sở.