Bí quyết chọn sữa rửa mặt cho từng loại da

Sữa rửa mặt được xem là sản phẩm quan trọng không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Nếu bỏ qua bước làm sạch này đồng nghĩa với việc bạn làm mất đi cơ hội cho làn da của mình được trở nên khỏe mạnh, trắng sáng. Hôm nay, KYOTOSHO sẽ giúp bạn tìm hiểu cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da.

Việc lựa chọn sữa rửa mặt có thực sự quan trọng hay không?

Để có thể sở hữu được làn da đẹp là ước mơ của bất kỳ ai. Tuy nhiên, mỗi ngày bạn phải ra đường, tiếp xúc với khói bụi và những tác nhân gây hại từ môi trường. Không những vậy, khi tay ta vô tình tiếp xúc với nhiều chất bẩn sau đó sờ lên mặt cũng sẽ khiến cho da dễ nổi mụn. Sữa rửa mặt là sản phẩm giúp làm sạch lớp bụi bẩn, tế bào chết bám trên bề mặt da tạo điều kiện cho lớp da mới có cơ hội phát triển. Vì vậy, nếu bạn biết cách lựa chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp thì làn da của bạn sẽ được cải thiện, trẻ trung và sáng mịn hơn.

SỮA RỬA MẶT LABO LABO 120G

SỮA RỬA MẶT LABO LABO 120G

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

1.Chọn sữa rửa mặt dành cho da thường

Đây được xem là loại da lành tính nhất trong các loại da vì không gặp phải các vấn đề như da đổ dầu hay da khô ráp. Những bạn sở hữu làn da này thì chỉ cần chọn loại sữa rửa mặt có tính chất làm sạch nhẹ nhàng. Lựa chọn những sản phẩm có độ PH ổn định từ 5,5 - 6,5 cùng với độ ẩm dịu nhẹ cho làn da. Bạn có thể lựa chọn dòng sữa rửa mặt dạng kem, dạng gel… đều phù hợp.

Xem thêm : Có thể bạn chưa biết những công dụng tuyệt của nước hoa hồng

2.Chọn sữa rửa mặt dành cho da khô

Làn da khô thường mang lại cảm giác khô ráp, căng tức và đôi khi còn tróc vảy rất khó chịu. Vì vậy, khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da khô nên ưu tiên chọn những sản phẩm dạng kem có tính cấp ẩm, cấp nước, dịu nhẹ. Chọn những sản phẩm có chiết xuất từ tinh dầu oliu, lô hội, quả bơ để giúp da được làm sạch nhưng vẫn không mất đi độ ẩm tự nhiên.

Sữa rửa mặt SK II mini SỮA RỬA MẶT SK II MINI

SỮA RỬA MẶT SK II MINI

3.Chọn sữa rửa mặt dành cho da nhờn

Da nhờn là làn da khiến nhiều người phải sử dụng sữa rửa mặt để giúp làm sạch lớp dầu bóng trên bề mặt da. Tuy nhiên, khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu thì nên chú ý chọn những sản phẩm có chứa thành phần đất sét để có thể hút nhờn và loại bỏ bụi bẩn hiệu quả nhất. Nên ưu tiên sữa rửa mặt dạng bọt hoặc dạng gel kết hợp cùng với động tác massage để giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa và làm sạch da an toàn nhất.

4.Chọn sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp

Sẽ thật khó khăn khi bạn phải chiều lòng làn da khó tính này. Đây là làn da được tổng hợp từ làn da khô hai bên gò má và da nhờn ở vùng chữ T là trán, mũi và cằm. Để làn da hỗn hợp được làm sạch hiệu quả nhất thì ban ngày bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt cho da nhờn, có dạng bọt để hạn chế dầu nhờn ở vùng chữ T. Còn vào buổi tối thì bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt dành cho da khô dạng kem để giúp bổ sung độ ẩm cho da hai bên má.  

SỬA RỬA MẶT ROSETTE ĐẤT SÉT 120G VÀNG

SỬA RỬA MẶT ROSETTE ĐẤT SÉT 120G VÀNG

5.Chọn sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm

Đây là làn da khó chiều nhất chứ không phải là không khắc phục được. Khi chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm nên lựa chọn những sản phẩm dạng gel, ít bọt để tránh gây kích ứng cho da. Không nên sử dụng những sản phẩm có chất tạo mùi, hương liệu vì chúng sẽ khiến cho da dễ mẫn cảm hơn. Và đặc biệt, nên sử dụng những dòng sữa rửa mặt chuyên biệt dành riêng cho da nhạy cảm. 

Xem thêm : Những sản phẩm chăm sóc da cơ bản mỗi ngày bạn đã biết chưa?

Sữa rửa mặt là sản phẩm vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Vì vậy, để có được làn da đẹp và được chăm sóc hiệu quả nhất thì bạn nên lựa chọn loại sữa phù hợp nhất với làn da của mình. Hy vọng những chia sẻ của KYOTOSHO sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hay về cách chọn sữa rửa mặt. Hãy yêu và chăm sóc làn da của mình, là những người tiêu dùng thông thái để lựa chọn được những sản phẩm an toàn và tốt nhất.